11 chiến lược bứt phá doanh số cho cửa hàng điện tử (e-commerce) năm 2022

details-main-image

Dưới “sức ép” của Covid-19, thương mại điện tử tăng trưởng mạnh mẽ, trở thành kênh mua sắm quen thuộc với khách hàng và “phao cứu sinh” giúp nhiều doanh nghiệp vượt bão. Năm 2022, thương mại điện tử được dự báo sẽ tiếp tục bứt tốc và mở ra cơ hội lớn cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, đi cùng với đó là sự cạnh tranh cũng đang ngày càng tăng cao. 

Vậy doanh nghiệp có thể làm gì để thu hút khách hàng, gia tăng doanh số, doanh thu? Cùng HUB platform tìm hiểu ngay nhé. 

1. Những lý do tại sao bạn không thể tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử

Hãy cùng xem qua danh sách và tìm ra những lý do cản trở bạn bán nhiều sản phẩm và dịch vụ của mình nhé.

  • Nhắm mục tiêu sai người: Có thể khách hàng không quan tâm đến sản phẩm hoặc họ không phải là thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp phải tập trung vào tất cả các yếu tố này trong khi tiếp thị sản phẩm của mình.
  • Chưa thiết lập đúng cửa hàng của mình: Chưa thiết lập phễu bán hàng đúng cách có thể khiến khách truy cập không tìm thấy sản phẩm mà họ đang tìm kiếm. Họ có khả năng sẽ nhấp vào nút ‘quay lại’ và chuyển sang trang shop khác, dẫn đến tỷ lệ thoát nhiều hơn và giảm thứ hạng.
  • Khách hàng không tin tưởng trang web: Khách hàng không tin tưởng trang web của doanh nghiệp, họ sẽ không mua hàng. Hãy cố gắng tìm ra lý do đằng sau sự không tin tưởng để giải quyết vấn đề (thêm chứng chỉ SSL vào trang web, phản hồi tất cả thắc mắc của khách hàng ngay sau khi họ đăng,…).
  • Trang web không được tối ưu hóa đúng cách hoặc khó sử dụng: 57% người dùng internet có ý kiến ​​rằng họ sẽ không giới thiệu doanh nghiệp có trang web được thiết kế kém trên thiết bị di động.
  • Không có danh sách email: Hầu hết các chủ cửa hàng thương mại điện tử không có danh sách email. Họ không đầu tư vào việc tạo khách hàng tiềm năng và chỉ dựa vào các kênh không phải trả tiền hoặc trả phí. 
  • Phản hồi không tích cực từ khách hàng: Đánh giá trực tuyến có thể tạo ra cơ hội hoặc phá vỡ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử của doanh nghiệp bạn. Nếu khách hàng đánh giá không tốt về sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp phải đưa ra lời xin lỗi vì dịch vụ không tốt và tìm hiểu cách làm thế nào để có thể làm hài lòng họ. 
  • Thời gian vận chuyển là quá lâu: Doanh nghiệp khó có thể tăng doanh số nếu thời gian vận chuyển quá lâu. Nhà tiếp thị nên mô tả chi tiết thời gian giao hàng dự kiến trong trang thanh toán để khách hàng biết khi nào họ có thể nhận được sản phẩm.

2. 10 cách tốt nhất để tăng doanh số thương mại điện tử nhanh chóng

10_cach_tot_nhat_de_tang_doanh_so_thuong_mai_dien_tu_nhanh_chong
10 cách tốt nhất để tăng doanh số thương mại điện tử nhanh chóng

Bây giờ bạn đã biết về những lý do phổ biến có khả năng làm giảm doanh số bán hàng trực tuyến. Dưới đây là một số cách bạn có thể tăng doanh số bán hàng thương mại điện tử một các dễ dàng.

2.1. Xây dựng lòng tin về thương hiệu của bạn

Hãy xem một số chiến thuật doanh nghiệp có thể sử dụng để xây dựng lòng tin của khách hàng về thương hiệu:

  • Nâng cao chất lượng sản phẩm của bạn, bán sản phẩm đúng với những gì mô tả. Điều này cho thấy rằng doanh nghiệp trung thực với khách hàng của mình.
  • Giữ khách hàng tương tác trên các trang truyền thông xã hội. Các nhà tiếp thị có thể tổ chức các sự kiện trực tuyến, quay video trực tiếp về nhà kho/văn phòng, triển khai contest/minigame,… Tất cả những hoạt động này giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng của mình.
  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các blog, các trang mạng xã hội, trang web của doanh nghiệp. Đây có thể là lời chứng thực về chất lượng sản phẩm khi khách hàng mua sắm từ cửa hàng trực tuyến của bạn.
  • Khuyến khích người dùng cung cấp đánh giá trung thực về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp trên các trang web đánh giá và xếp hạng.

Dù đang kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử quốc tế hay của Việt Nam thì doanh nghiệp cũng đều cần nắm được luật quản lý kinh doanh trước khi mở cửa hàng trực tuyến hay tiếp thị đến khách hàng. Việc tuân thủ các yêu cầu sẽ giúp bạn tăng doanh số thương mại điện tử.

2.2. Đặt đúng giá sản phẩm

Khi đã xây dựng được lòng tin, khách hàng sẽ ghé thăm cửa hàng trực tuyến của doanh nghiệp. Đã đến lúc đặt giá sản phẩm phù hợp để những người này có thể mua hàng từ cửa hàng.

Để làm được điều này, doanh nghiệp nên xây dựng chiến lược giá phù hợp, tìm hiểu chi phí mà các cửa hàng khác đang tính cho cùng một sản phẩm để tận dụng chi phí làm USP (Unique Selling Point) cho mình.

Doanh nghiệp cũng có thể tìm kiếm nhà cung cấp khác nếu họ đang bán sản phẩm với chi phí cao. Điều này sẽ đem lại giá trị về lâu dài cho doanh nghiệp. Ngoài ra, giảm giá vận chuyển hoặc cung cấp giao hàng miễn phí nếu khách hàng chi tiêu đến một mức cụ thể cũng là một cách để gia tăng doanh số hiệu quả.

2.3. Tạo ra các điểm bán hàng độc nhất (USP)

Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

  • Điều gì khiến doanh nghiệp của bạn nổi bật so với các cửa hàng trực tuyến còn lại?
  • Giá thành sản phẩm của bạn là bao nhiêu?
  • Chất lượng sản phẩm như thế nào?
  • Bạn cung cấp loại dịch vụ khách hàng nào?

Đôi khi doanh nghiệp thậm chí không nhận ra USP của mình là gì. Nếu đúng như vậy, hãy truy cập các trang web đánh giá và xem khách hàng của bạn đang viết gì về doanh nghiệp và họ đang sử dụng những từ khóa nào. Đây là những từ khóa mô tả dịch vụ của doanh nghiệp cho khách hàng của mình. Hãy sử dụng chúng trong các thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp vì chúng là LỜI CỦA KHÁCH HÀNG.

2.4. Tối ưu hóa & thử nghiệm phân tách trang web 

Thương hiệu chỉ có 15 giây để thu hút sự chú ý của người dùng. Nếu không thể, doanh nghiệp sẽ mất khách hàng. Đây được gọi là quy tắc 15 giây về khả năng sử dụng trang web. Quy tắc quan trọng thứ hai của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi (CRO) là quy tắc 3 lần nhấp. Người dùng trang web chỉ cần ba lần nhấp chuột để đến trang thanh toán. Hãy đảm bảo rằng, doanh nghiệp đã tối ưu hóa trang web của mình theo các yêu cầu cần thiết.  

2.5. Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt

Mọi người có nhiều khả năng mua hàng từ những công ty giải quyết khiếu nại của người dùng một cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao cửa hàng của bạn phải cung cấp dịch vụ khách hàng hiệu quả cho khách hàng. Một số việc doanh nghiệp có thể làm để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng của mình: 

  • Thêm tùy chọn Trò chuyện trực tiếp vào cửa hàng thương mại điện tử.
  • Cho phép chatbots trả lời hầu hết các câu hỏi mà khách hàng đặt ra. Điều này sẽ làm giảm số lượng cuộc trò chuyện phải trả lời theo cách thủ công và tăng số lượng đơn đặt hàng nhận được.
  • Gửi tin nhắn, email được cá nhân hóa cho khách hàng và trả lời họ ngay lập tức trong trường hợp có khiếu nại.
  • Sử dụng dịch vụ hỗ trợ qua điện thoại 24/7 vì nó có thể tăng yếu tố tin cậy cho cửa hàng.

>>> Tìm hiểu thêm tại: Tích hợp POS, kết nối dữ liệu khách hàng để triển khai các campaign automation hiệu quả với My Retail

2.6. Giảm thời gian vận chuyển

Khách hàng làm gì khi họ không nhận được đơn đặt hàng đúng hạn? Họ có thể hủy đơn đặt hàng hoặc đăng bài đánh giá tiêu cực về cửa hàng thương mại điện tử của doanh nghiệp.

Trong thương mại điện tử, thời gian vận chuyển đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng cửa hàng. Doanh nghiệp phải đảm bảo rằng, đơn đặt hàng được gửi đi nhanh chóng và đúng hạn. Để giảm tỷ lệ giao hàng trễ, doanh nghiệp có thể: 

  • Cung cấp vận chuyển miễn phí. Khách hàng nên có tùy chọn để chọn loại hình vận chuyển mà họ muốn. Nếu họ muốn vận chuyển nhanh hơn, họ cần trả nhiều tiền hơn cho dịch vụ. Nếu không, họ có thể chọn giao hàng miễn phí.
  • Lựa chọn đơn vị vận chuyển có thể đảm bảo xử lý các vấn đề giao nhận, vận chuyển hàng hóa đến khách hàng đúng hạn.

2.7. Sáng tạo nội dung độc đáo

Viết nội dung sáng tạo, độc đáo là yếu tố rất quan trọng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến và sẽ giúp khách hàng phân biệt doanh nghiệp của bạn với những doanh nghiệp khác trên cùng thị trường. Các công ty như Apple có thể tự tạo nên sự khác biệt nhờ những người viết quảng cáo của họ. Bằng cách viết những dòng giới thiệu và nội dung hấp dẫn, họ tạo ra một bản sắc thương hiệu khác biệt với những phần còn lại. Dưới đây là một số mẹo để viết nội dung giúp tăng doanh số bán hàng trực tuyến:

  • Kết hợp các từ khóa phù hợp.
  • Đảm bảo rằng bạn tuân theo tông giọng thương hiệu một cách nhất quán. 
  • Nhảy múa với các con chữ, đừng quá bó hẹp về nội dung.

>>> Tìm hiểu thêm tại: 3,000,000 visitors và bài học đáng giá về tiếp thị nội dung 

2.8. Cho khách hàng thấy các lời chứng thực (testimonials)

Ngoài việc xây dựng lòng tin với thương hiệu, điều quan trọng là doanh nghiệp phải đưa các lời chứng thực của khách hàng lên trên trang web của mình. Đó là một cách tuyệt vời để thể hiện hiệu quả hoạt động của công ty và giúp khách hàng biết đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

2.9. Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán

Cung_cap_nhieu_tuy_chon_thanh_toan
Cung cấp nhiều tùy chọn thanh toán

Tương tự như vận chuyển, doanh nghiệp nên cung cấp cho khách hàng các tùy chọn thanh toán phù hợp với họ như thanh toán khi nhận tiền, thanh toán qua ví điện tử, thẻ tín dụng,…

Khi đó, khách hàng sẽ dễ dàng thanh toán một cách nhanh chóng. Giảm tỷ lệ thoát ở bước cuối cùng và quan trọng nhất này.

2.10. Chụp ảnh sản phẩm chất lượng

Chụp hình ảnh sản phẩm đóng vai trò cực kỳ quan trọng để thúc đẩy doanh số bán hàng thương mại điện tử. Nếu bạn muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến, bạn nên chụp hình ảnh sản phẩm ấn tượng vì điều đó truyền cảm hứng cho người dùng và giúp bạn tăng doanh số thương mại điện tử một cách đáng kể.

2.11. Ứng dụng dữ liệu để gia tăng doanh số

Từ dữ liệu về hành vi tương tác, lịch sử mua hàng của khách hàng (sản phẩm đã xem, sản phẩm được thêm vào giỏ hàng, sản phẩm đã mua, để lại đánh giá,…) doanh nghiệp có thể đồng bộ dữ liệu khách hàng về hệ thống EX-Tech của HUB platform, sau đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh thu bằng cách:

  • Tiến hành phân khúc khách hàng theo những đặc điểm chung.
  • Đẩy các tập khách hàng sau khi phân khúc sang hệ thống Facebook Custom Audience (tệp đối tượng tùy chỉnh trên Facebook Ads) để triển khai các chiến dịch remarketing. Từ đó, doanh nghiệp có thể:

Chạy quảng cáo remarketing chính xác đến đối tượng khách hàng đã biết đến thương hiệu nhưng chưa chuyển đổi.

Sử dụng tệp đối tượng sau khi phân khúc để chạy các chiến dịch giảm giá nhằm thu hút khách hàng tiếp tục mua sản phẩm.

 

Việc tăng số lượng đơn đặt hàng doanh nghiệp nhận được trên các cửa hàng thương mại điện tử của mình là một quá trình. Các nhà tiếp thị sẽ không thể thấy được sự thay đổi ngay lập tức trong một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, nếu tận tâm với cửa hàng và thực hiện theo những cách mà chúng tôi đề cập, doanh nghiệp sẽ thấy lượng đặt hàng của cửa hàng tăng lên đáng kể. Ngoài ra, doanh nghiệp có thể đẩy nhanh quá trình này với sự trợ giúp từ các giải pháp của HUB platform.

Điền thông tin tại biểu mẫu bên dưới hoặc liên hệ hotline: 082.360.1616 để trò chuyện với đội ngũ của chúng tôi nhé.

 

KINH DOANH TRỰC TUYẾN HIỆU QUẢ CÙNG HUB-JS

author avatar
Mỹ Chung
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37574 Views