My Retail tích hợp KiotViet – Khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả để gia tăng doanh thu

details-main-image

Hỗ trợ quản lý từ khách hàng, đơn hàng, hóa đơn, sản phẩm cho đến nhà cung cấp, nhân viên,… KiotViet là 1 trong những phần mềm được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. KiotViet đã làm rất tốt bài toán đồng bộ dữ liệu khách hàng. Tuy nhiên, khi sở hữu dữ liệu, doanh nghiệp lại không thể tiếp tục khai thác nó để chăm sóc khách hàng sau bán hoặc tối ưu hoạt động vận hành của các bộ phận. 

My Retail tích hợp KiotViet đem đến cho doanh nghiệp giải pháp toàn diện để nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng cũng như vận hành Marketing – Sales – Service một cách tự động. Từ đó, doanh nghiệp dễ dàng gia tăng năng lực cạnh tranh, gia tăng LTV một cách hiệu quả.

1. Thu thập và đồng bộ dữ liệu khách hàng đa kênh cùng KiotViet

KiotViet là một phần mềm quản lý bán hàng trực tuyến được thiết kế đặc biệt cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. KiotViet cung cấp các tính năng quản lý đơn giản và dễ sử dụng như quản lý sản phẩm, kho hàng, quản lý đơn hàng, doanh thu,… giúp các doanh nghiệp có thể quản lý và vận hành các hoạt động kinh doanh của mình một cách hiệu quả hơn.

1.1. Quản lý dữ liệu khách hàng

Dữ liệu khách hàng từ Website, Store và các sàn e-Commerce như Shopee, Tiki, Lazada, Tik Tok Shop được đồng bộ về KiotViet.

quan-ly-khach-hang
Thông tin khách hàng trên hệ thống KiotViet

Từ đây, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng và tạo các khuyến mãi/voucher phù hợp cho khách hàng.

1.2. Phân nhóm khách hàng theo các điều kiện cơ bản

KiotViet cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng theo các điều kiện như tổng bán (tổng giá trị hóa đơn), số lần mua hàng, tháng sinh, thời gian mua hàng của khách hàng,…

phan-nhom-khach-hang-kiotviet
Phân nhóm khách hàng trên KiotViet

1.3. Tạo báo cáo kinh doanh đa dạng

bao-cao-kiotviet
Báo cáo kinh doanh trên KiotViet

KiotViet hỗ trợ doanh nghiệp tạo các dạng báo cáo như: Cuối ngày, Bán hàng, Đặt hàng, Hàng hóa, Khách hàng, Nhà cung cấp, Nhân viên, Tài chính.

Tất nhiên, là một POS, KiotViet sẽ không thể thiếu được các tính năng như: lập hóa đơn, quản lý tồn kho, quản lý khuyến mãi/voucher,…

2. Những vấn đề doanh nghiệp gặp phải khi sử dụng KiotViet

Việc đồng bộ dữ liệu khách hàng từ các nền tảng về KiotViet chỉ là bước đầu. Doanh nghiệp sử dụng KiotViet ít nhiều vẫn gặp những khó khăn như:

2.1. Hồ sơ khách hàng chưa hoàn chỉnh

Khi lọc một khách hàng theo số điện thoại, hồ sơ khách hàng chỉ có thông tin cơ bản như số điện thoại, đơn hàng, địa chỉ, revenue. Dữ liệu hành vi của khách hàng trên website, Ticket đổi trả, phản hồi của khách hàng, lịch sử tư vấn, lịch sử tương tác của khách hàng qua các kênh,… không được đồng bộ về KiotViet.

2.2. Segment khá hạn chế

KiotViet không có những bộ segment chuyên sâu, giúp doanh nghiệp định nghĩa khách hàng của mình một cách sâu sắc hơn. Ví dụ như: segment khách hàng đã xem 1 sản phẩm cụ thể X lần, khách hàng không phát sinh order trong 1 thời gian nhất định, khách hàng mua hàng ở kênh A chưa mua kênh B, khách hàng đã mở email cụ thể, khách hàng đang ở giai đoạn quan tâm nhưng chưa mua,…

2.3. Không có Call Center

Gọi điện tư vấn cho khách hàng là một trong những nghiệp vụ quan trọng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, bộ phận Sales hay chăm sóc khách hàng sẽ phải sử dụng một phần mềm khác để gọi điện.

2.4. Không có tracking hành trình khách hàng

KiotViet không có các công cụ phân tích dữ liệu để giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về hành vi và tình trạng của khách hàng. Cụ thể, sau khi khách hàng phát sinh đơn hàng tại cửa hàng, doanh nghiệp không theo dõi khách hàng được trên website.

2.5. Chưa có nghiệp vụ hỗ trợ đổi trả

Khách hàng Bán lẻ phát sinh nhu cầu đổi trả sản phẩm rất nhiều. Doanh nghiệp thường phải sử dụng file sheet để lưu trữ thông tin. Với các đơn đổi trả, đội ngũ tiếp tục lên KiotViet tạo đơn đổi trả.

2.6. Chưa có báo cáo chăm sóc khách hàng

KiotViet không cung cấp cho khách hàng những báo cáo chuyên sâu về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán. Điều này khiến doanh nghiệp thiếu cơ sở để nâng cao chất lượng dịch vụ.

3. My Retail kết nối KiotViet – đồng bộ và khai thác dữ liệu khách hàng hiệu quả

Từ danh sách khách hàng được đồng bộ từ KiotViet, làm thế nào để có thể khai thác dữ liệu sẵn có một cách hiệu quả để gia tăng doanh thu cũng như tối ưu hoạt động của các bộ phận?

My Retail tích hợp KiotViet chính là lời giải chính xác cho các bài toán doanh nghiệp đang gặp phải.

3.1. Đồng bộ dữ liệu từ KiotViet và tất cả các nền tảng khác về My Retail để xây dựng hồ sơ khách hàng 360 độ hoàn chỉnh

Không chỉ đồng bộ dữ liệu khách hàng, đơn hàng từ KiotViet. My Retail hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu từ rất nhiều kênh khác về hệ thống như:

  • Dữ liệu hành vi của khách hàng từ website: visits logs, action, goal,…
  • Dữ liệu từ các campaign automation: khách hàng đã nhận được Email/SMS/ZNS gì, họ có ZNS Feedback không, họ feedback gì,…
  • Dữ liệu Call Center: call logs, call note, tag call, nghe lại cuộc gọi, trạng thái cuộc gọi,…
ho-so-khach-hang-360
Quản lý hồ sơ khách hàng 360

Như vậy, chỉ cần truy cập một hồ sơ duy nhất, doanh nghiệp sẽ có được tất cả thông tin của khách hàng từ dữ liệu nhân khẩu học, order ở các kênh, ticket đổi trả, feedback, tương tác trên website, ticket đổi trả, call log,…

Với hồ sơ khách hàng 360 độ hoàn chỉnh, doanh nghiệp dễ dàng đưa ra các chiến dịch để nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp để gia tăng doanh thu. 

>>>>> Tìm hiểu thêm: Dữ liệu hợp nhất (single customer view) – chuẩn hóa hồ sơ khách hàng 360

3.2. Phân nhóm khách hàng theo những đặc điểm linh hoạt

Kết nối KiotViet với My Retail cho phép doanh nghiệp có thể phân nhóm khách hàng chuyên sâu, linh hoạt theo rất nhiều đặc điểm từ dữ liệu nhân khẩu học, order, cho đến hành vi tương tác của khách hàng trên website, Ticket, tương tác của khách hàng với các kênh,… 

segment-khach-hang
Phân nhóm khách hàng trên hệ thống My Retail

Ví dụ:

  • Khách hàng xem sản phẩm A từ 5 lần nhưng chưa mua
  • Khách hàng sống ở Hà Nội, mua 3 đơn ở store
  • Khách hàng feedback 1 – 3 sao
  • Khách hàng đã nhận được SMS cụ thể nhưng chưa sử dụng mã giảm giá
  • Khách hàng đã mua 3 đơn hàng trong 60 ngày
  • Khách hàng đã mua 5 đơn hàng, 90 ngày qua chưa mua lại
  • Khách hàng > 90 ngày, chưa phát sinh đơn hàng

Đặc biệt, khách hàng đủ điều kiện sẽ được tự động thêm vào segment, nếu khách hàng không còn đủ điều kiện sẽ được xóa khỏi segment. Dữ liệu segment sẽ tự động được đồng bộ với Facebook Custom Audience để tự động tiếp thị lại.

>>>> Tìm hiểu thêm: Phân nhóm khách hàng trên hệ thống My Retail

3.3. Thiết lập các campaign automation qua SMS, Zalo ZNS, Email để tự động chăm sóc khách hàng, tăng số lần mua lại

Từ dữ liệu khách hàng được phân nhóm chính xác theo theo cơ chế AND hoặc OR của rất nhiều điều kiện, My Retail cho phép doanh nghiệp thiết lập các chiến dịch qua các kênh với thông điệp được cá nhân hóa. 

campaign-marketing-automation
Chiến dịch Marketing Automation
  • Khách hàng ở giai đoạn Pre-sales: Thiết lập campaign nuôi dưỡng để chuyển đổi khách hàng như giới thiệu sản phẩm, gửi ưu đãi cho khách hàng ở từng kênh,…
  • Khách hàng ở giai đoạn Sales: Gửi ZNS theo hành trình đơn hàng, gửi đánh giá phản hồi về chất lượng sản phẩm,…
  • Khách hàng ở giai đoạn After-sales: Gửi ưu đãi cho khách hàng đánh giá thấp, cross-sell sản phẩm dựa theo lịch sử mua hàng, nhắc mua lại sản phẩm theo chu kỳ, đề xuất các chương trình “khách hàng thân thiết” dành cho những đối tượng đặc biệt. 

Campaign của My Retail cho phép doanh nghiệp xây dựng các flow linh hoạt theo các điều kiện.

>>>> Tìm hiểu thêm: Phân nhóm khách hàng trên hệ thống My Retail

3.4. Tích hợp hệ thống Call Center, cho phép người dùng có thể thực hiện cuộc gọi ngay trên hệ thống

My Retail tích hợp sẵn Call Center. Giờ đây, đội ngũ Sales và chăm sóc khách hàng có thể:

  • Gọi trực tiếp từ hệ thống với Voice Brandname
  • Kiểm tra thông tin, lịch sử tương tác của khách hàng ngay tại một màn hình
  • Tạo ghi chú cuộc gọi, xem lại ghi chú cuộc gọi gần nhất giúp CSKH hiệu quả hơn
  • Gắn Tag cho cuộc gọi, lọc cuộc gọi theo Tag
  • Nghe lại cuộc gọi
  • Thiết lập tạo Ticket tự động theo chiều cuộc gọi
Call-Center
Call Center

3.5. Dễ dàng quản lý Ticket (phiếu hỗ trợ yêu cầu khách hàng)

My Retail cho phép doanh nghiệp có thể tạo và quản lý các Ticket trên một màn hình theo giao diện Kanban và phân chia cho các agent xử lý. Bạn có thể tạo các Ticket tùy chỉnh theo đặc điểm, phân loại,… 

Đặc biệt, khi trạng thái của Ticket được thay đổi, hệ thống sẽ tự động gửi ZNS (Zalo Notification Service) thông báo cho khách hàng để họ có thể theo dõi tiến trình xử lý. 

quan-ly-ticket
Ticket Trigger

3.6. Báo cáo đa dạng, tùy chỉnh giúp doanh nghiệp dễ dàng trả lời mọi câu hỏi

Bên cạnh những báo cáo về đơn hàng, khách hàng, nhân viên,… module Dashboard của My Retail còn cho phép bạn tạo các báo cáo tùy chỉnh, phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp:

  • Retail Dashboard: Báo cáo doanh thu theo danh mục, khách hàng
  • Channel Sales: Báo cáo doanh thu bán lẻ theo kênh bán, trung bình đơn, địa lý
  • Cohort: Đánh giá tỷ lệ retention (doanh thu) của khách hàng theo tuần/tháng/năm
  • RFM: Xác định giá trị của từng tệp khách hàng để tìm ra được nhóm cần tập trung
  • Customer Service: Báo cáo dịch vụ chăm sóc hỗ trợ khách hàng sau bán
my-retail-dashboard
Dashboard

Trên đây là giải pháp đồng bộ và tối ưu nguồn dữ liệu khách hàng bán lẻ giữa KiotViet và My Retail giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh số và chăm sóc khách hàng sau bán hiệu quả.

Trò chuyện với đội ngũ Hub Platform hoặc liên hotline 032.817.9699 để tìm ra lời giải chính xác cho bài toán mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải nhé.

Và còn nhiều điều bất ngờ khác chờ bạn khám phá trong giải pháp tăng trưởng doanh số bán lẻ My Retail. Tìm hiểu ngay: https://www.myretail.me/.

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN SẢN PHẨM TỪ HUB-JS

author avatar
Hà Jacy
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37532 Views