Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech

details-main-image

Tự động hóa tiếp thị hay Marketing Automation là thuật ngữ được nhắc đến nhiều khi các doanh nghiệp tìm kiếm giải pháp để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng hiệu quả mà nhân sự không cần bỏ ra quá nhiều thời gian, công sức.

EX-Tech do HUB platform phát triển đã chính thức bước ra thị trường như lời giải cho bài toán tối ưu hoạt động tiếp thị, chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Cùng HUB platform khám phá xem EX-Tech là gì và liệu nó có thực sự hữu ích cho doanh nghiệp của bạn hay không nhé.

1. EX-Tech là gì?

EX-Tech là một nền tảng tiếp thị tự động (Marketing Automation), giúp doanh nghiệp quản trị và đem lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khi sử dụng EX-Tech, doanh nghiệp có thể tự xây dựng quy trình tiếp cận, chăm sóc và nuôi dưỡng “Lead” (khách hàng tiềm năng) thông qua: 

  • Thiết kế Landing pages quảng bá sản phẩm có gắn form thu thập thông tin khách hàng (form đã được cài đặt trên EX-Tech trước đó).
  • Phân loại danh sách khách hàng theo mục đích tiếp thị.
  • Xây dựng kịch bản chăm sóc khách hàng tự động qua rất nhiều kênh như Email, Zalo ZNS, SMS,…
  • Tích hợp hệ thống CRM của doanh nghiệp để tiếp tục chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng.

2. EX-Tech dành cho doanh nghiệp nào?

  • Các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực có nhu cầu quản lý dữ liệu khách hàng (Bán lẻ, Giáo dục, Y tế, Dược phẩm, Ngân hàng,…). 
  • Các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ.
  • Các doanh nghiệp có nguồn thông tin khách hàng (Raw Lead) được thu về thông qua chiến dịch tiếp thị, quảng cáo, bán hàng,… và cần khai thác, ứng dụng để biến họ thành khách hàng có tiềm năng tiếp thị (Marketing Qualified Lead), khách hàng có tiềm năng bán hàng (Sales Qualified Lead) hay khách hàng trả tiền (Customer) sau đó.
  • Doanh nghiệp đang tìm kiếm hệ thống tiếp thị tự động để thu thập nuôi dưỡng và chuyển đổi khách hàng khi họ không tìm thấy hiệu quả của những chiến dịch tiếp thị truyền thống trước đây.

3. Các tính năng nổi bật của EX-Tech

3.1. Đánh giá tổng quan chiến dịch (Dashboard)

Với tính năng tổng quan, nhà tiếp thị có thể theo dõi và đánh giá các chỉ số có ảnh hưởng đến hiệu quả của chiến dịch tiếp thị như: tổng số contacts được thêm mới, lượng truy cập Landing pages, lượng form đăng ký (đặt lịch demo, đặt lịch tư vấn, tham dự sự kiện webinar, đăng ký nhận Ebook,…), từ đó đưa ra hướng cải thiện và phát triển cho các chiến dịch tiếp theo.

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech
Đánh giá tổng quan chiến dịch (Dashboard)

3.2. Quản lý dữ liệu khách hàng (Contact)

3.2.1. Lưu trữ dữ liệu trên 1 nền tảng duy nhất

EX-Tech được coi là một CDP (Customer Data Platform) giúp doanh nghiệp lưu trữ dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau.

Có hai cách để chuyển dữ liệu vào hệ thống EX-Tech:

  • Cách 1: Chuyển dữ liệu từ Excel vào EX-Tech

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech-02

Dữ liệu khách hàng được thu thập và lưu trữ trên Excel sẽ được đồng bộ tự động lên hệ thống EX-Tech một cách nhanh chóng và chính xác, giảm thiểu khả năng bỏ sót hoặc thu thập sai dữ liệu.

Đặc biệt, với tính năng thêm mới trường dữ liệu (Custom Fields) tương ứng, EX-Tech có thể đảm bảo các trường thông tin trên hệ thống sẽ khớp hoàn toàn với mọi trường dữ liệu trên Excel, giúp quá trình đồng bộ dữ liệu diễn ra xuyên suốt.

  • Cách 2: Tạo liên hệ trực tiếp trên EX-Tech

Các nguồn dữ liệu thu thập từ Website, Landing pages có gắn form đã được cài đặt và tracking trên EX-Tech sẽ được tự động “import” vào hệ thống.

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech-03

Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể thêm dữ liệu thủ công theo 2 cách sau:

  • Quick Add: Thêm nhanh các trường dữ liệu khách hàng quan trọng

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech-04

  • Add Contact: Thêm mới thông tin khách hàng theo các trường thông tin đã thiết lập sẵn

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech-05

3.2.2. Theo dõi hành vi tương tác của từng khách hàng

Với kho dữ liệu được lưu trữ và quản lý trên EX-Tech, doanh nghiệp có thể theo dõi chi tiết hành động tương tác của từng khách hàng theo thời gian thực. 

  • Engagements: phần thông tin bằng biểu đồ cho cho phép nhà tiếp thị biết chính xác khách hàng đến từ nguồn nào (website, social, email,…).
  • Điểm tiềm năng (Points): đánh giá được mức độ tiềm năng của từng khách hàng sau khi họ tích lũy được số điểm tương ứng với mỗi hành động tương tác. 
  • History: lịch sử chi tiết các trang mà khách hàng truy cập, tương tác trên website, cung cấp thông tin về những hành động mà họ tương tác trong kịch bản chăm sóc tự động (mở email, tải tài liệu,…).

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-đong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

Hơn nữa, với mỗi contact khách hàng, doanh nghiệp có thể lọc liên hệ bằng Tên, Email,… và thực hiện các lệnh như:

  • Change Campaigns: thay đổi sang chiến dịch tiếp thị tự động khác.
  • Change Categories: thay đổi sang nhóm phân loại khác.
  • Change Channels: thay đổi sang kênh tương tác khác.
  • Change Owner: thay đổi chủ sở hữu Contact.
  • Change Segments: thay đổi sang phân khúc khác.
  • Change Stages: thay đổi sang trạng thái khách hàng khác.
  • Export: xuất toàn bộ Contact dạng file CSV.
  • Set do not contact: loại bỏ khỏi list.
  • Delete Selected: xóa contact đã chọn.

 

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-đong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

Vẫn trong phần Contacts, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng Contact duplicates để tránh lưu trữ trùng lặp dữ liệu khách hàng khi họ dùng một thông tin liên hệ duy nhất để đăng ký form nhiều lần. Nói cách khác, hệ thống sẽ luôn luôn rà soát tính trùng lặp thông qua địa chỉ IP, địa chỉ email, cookie của trình duyệt người dùng trước khi contact chính thức được lưu trữ và quản lý.

3.3. Phân khúc khách hàng (Segment)

Segment (phân khúc khách hàng) là một tính năng không thể thiếu đối với mỗi chiến dịch tiếp thị tự động. Trên hệ thống EX-Tech, tính năng này giúp doanh nghiệp phân loại khách hàng theo từng nhóm có đặc điểm chung:

  • Khách hàng tải tài liệu A,B,C,…
  • Khách hàng quan tâm đến sản phẩm X,Y,Z,…
  • Khách hàng có email / số điện thoại,…
  • Khách hàng truy cập website 10 lần trở lên.

Như vậy, nhà tiếp thị dễ dàng tiếp thị đúng người, đúng thời điểm, cũng như truyền tải nội dung phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech-09

3.4. Quản lý danh mục (Components)

Trong phần tính năng Components, có 3 tiện ích giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng thuận lợi bao gồm:

  • Tài sản (Assets): là nơi lưu trữ và quản lý các tài liệu (ebook miễn phí, slide thuyết trình,…) mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng sau khi họ thực hiện hành động điền form hay nhấp vào link dẫn trên email,…

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

  • Biểu mẫu (Form): giúp doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng trên Website, Landing pages (quảng cáo sản phẩm hay đăng ký tham gia sự kiện, đăng ký nhận tài liệu,…).

Marketing Automation là gì? Triển khai tự động hóa tiếp thị hiệu quả với EX-Tech

Có 2 dạng form mà doanh nghiệp có thể sử dụng là:

    • Campaign Form: Thu thập thông tin khách hàng và được điều khiển bởi Campain Builder.
    • Standalone Form: Thu thập thông tin khách hàng riêng lẻ, sau đó hệ thống tự động đẩy dữ liệu này về một phân khúc đã tạo trước đó (theo điều kiện phân khúc).

marketing_automation_hieu_qua_voi_ex-tech

  • Trang đích (Landing pages):

Với tính năng này, doanh nghiệp có thể tạo 1 trang quảng cáo sản phẩm, giới thiệu sự kiện webinar, ebook miễn phí,… nhanh chóng mà không cần sử dụng đến nền tảng bên thứ ba. Khi form được thiết lập các trường dữ liệu khách hàng cần thiết và nhúng vào từng Landing pages tương ứng, doanh nghiệp có thể dễ dàng thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng mong muốn.

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

Các thao tác để xây dựng một Landing pages cơ bản như Text, Hình ảnh, Link liên kết, button,… được thiết lập đầy đủ trong tính năng xây dựng Landing pages trên EX-Tech giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức.

marketing_automation_hieu_qua_voi_ex-tech

3.5. Xây dựng và quản lý chiến dịch tiếp thị tự động (Campaigns)

Chiến dịch tiếp thị tự động trong EX-Tech được xây dựng dựa trên các kịch bản gửi Email, SMS, Zalo ZNS,… cho khách hàng theo thời gian đã được thiết lập sẵn. Với kịch bản chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tự động như vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng truyền tải thông điệp, làm ấm mối quan hệ khách hàng cũng như đánh giá mức độ tiềm năng của từng khách hàng thông qua việc gắn điểm cụ thể cho mỗi hành động tương tác của họ.

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

>>>>> Đọc thêm: Bí quyết Gia tăng tương tác khách hàng hiệu quả với EX-Tech.

3.6. Tương tác đa kênh (Channels)

Trên hệ thống EX-Tech, doanh nghiệp có thể tích hợp nhiều kênh khác nhau để gia tăng tương tác với khách hàng:

  • Marketing Messages: tiếp thị qua tin nhắn cho phép doanh nghiệp truyền tải thông điệp đến khách hàng nhanh chóng qua nhiều kênh khác nhau như SMS, Notification (Web và Mobile), Email,…
  • Emails: tiếp thị qua Email kết hợp với tùy chọn đính kèm các file (từ assets) giúp gia tăng tương tác khách hàng, cũng như tùy chọn ngôn ngữ chính và ngôn ngữ dịch (Email sẽ tự động được dịch ra theo các ngôn ngữ đó cho phù hợp với người dùng) giúp doanh nghiệp truyền tải thông điệp dễ dàng hơn. 

Hơn nữa, với những thông tin thu thập từ khách hàng như họ và tên, email,… doanh nghiệp có thể dùng câu lệnh: {contactfield=firstname}, {contactfield=email},… giúp tiêu đề và nội dung email mang tính cá nhân hóa, từ đó thu hút sự chú ý cũng như gây dựng niềm tin với khách hàng.

Chẳng hạn,

Ảnh 1: Câu lệnh được cài trong nội dung email:

marketing_automation_hieu_qua_voi_ex-tech

Ảnh 2: Tên khách hàng được cá nhân hóa khi họ đọc email:

marketing_automation_hieu_qua_voi_ex-tech

  • Text Messages: tiếp thị qua tin nhắn SMS với mục đích truyền tải thông điệp hay gửi thông báo tới khách hàng.
  • Zalo Notifications: quảng bá sản phẩm, thông báo, nhắc lịch hẹn với khách hàng trên ứng dụng Zalo.
  • Focus Items: được cài đặt trên Landing pages, hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu trải nghiệm khách hàng khi họ truy cập vào website, trang đích (Landing pages),…

3.7. Chấm điểm tiềm hàng khách hàng (Points)

Với tính năng chấm điểm khách hàng, doanh nghiệp có thể gắn điểm cho từng hành động tương tác của khách hàng, từ đó phân loại mức độ tiềm năng của họ.

Ví dụ: 

  • Khách hàng đạt 50 – 100 điểm => xếp vào tập “Lead”.
  • Khách hàng đạt 100 – 200 điểm => xếp vào tập “MQL”.
  • Khách hàng đạt > 200 điểm => xếp vào tập “SQL”.

Có 2 kiểu chấm điểm khách hàng trên hệ thống EX-Tech là:

  • Point Actions: Chấm điểm dựa trên hành động tương tác của khách hàng với doanh nghiệp như đọc email, tải tài liệu, ghé thăm trang web,…
  • Point Trigger: Chấm điểm dựa trên tương tác của doanh nghiệp với khách hàng. Chẳng hạn khi khách hàng đạt điều kiện SQL (> 200 điểm)  >> đẩy họ sang hệ thống CRM.

3.8. Điều chỉnh trạng thái khách hàng (Stage)

Với tính năng điều chỉnh trạng thái khách hàng, doanh nghiệp có thể phân loại tất cả contact theo mức độ từ Lead (Khách hàng tiềm năng) cho tới Customer (Khách hàng trả tiền) ứng với điều kiện lọc của từng trạng thái.

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

Ví dụ: 

  • Những đối tượng có quan tâm đến doanh nghiệp nhưng chưa có bất kỳ hợp tác cụ thể nào sẽ được xếp vào nhóm “Khách hàng có trạng thái ấm”. 
  • Những khách hàng tương tác với doanh nghiệp qua một số hành động như đăng ký nhận email, chat trên live chat website, đăng ký tham gia 1 sự kiện offline / online,… được coi là “Lead”.
  • Những khách hàng có hành động tương tác quan trọng đối với doanh nghiệp: tải tài liệu tham khảo, để lại thông tin liên hệ, yêu cầu gửi báo giá,… sẽ trở thành “MQL”.
  • Những khách hàng đã ký thành công hợp đồng mua bán được xếp vào trạng thái “Customer”,…

3.9. Báo cáo hiệu quả chiến dịch (Report)

Đây là nơi cung cấp cái nhìn tổng quan về hiệu quả từng chiến dịch tiếp thị tự động dựa trên dữ liệu được thu thập. Với những thông tin phản hồi chi tiết về báo cáo chiến dịch, doanh nghiệp có thể định hướng cải tiến và phát triển các chiến dịch tiếp thị tiếp theo trong tương lai.

Marketing-Automation-la-gi-Trien-khai-tu-dong-hoa-tiep-thi-hieu-qua-voi-EX-Tech

3.10. Tích hợp nền tảng đa dạng (Plugin)

EX-Tech có hệ thống API (Application Programming Interface) hỗ trợ doanh nghiệp kết nối với ứng dụng khác như hệ thống CRM (Hubspot), Google Calendar, Zalo,… Như vậy, đội ngũ marketing có thể dễ dàng gửi Zalo Notifications đến khách hàng hay nhắc lịch tham gia sự kiện webinar được tổ chức qua nền tảng Google Meet. Ngoài ra, khi EX-Tech tích hợp với hệ thống Hubspot, dữ liệu khách hàng luôn luôn được đồng bộ 2 chiều, đảm bảo đội ngũ Marketing, Sales và chăm sóc khách hàng sẽ liên tục cập nhật thông tin khách hàng một cách chính xác.

4. Lý do doanh nghiệp bạn nên chọn EX-Tech cho các chiến dịch tiếp thị tự động (Marketing Automation)

marketing_automation_hieu_qua_voi_ex-tech

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiệu quả: Khi tích hợp form (biểu mẫu) trong các trang đích (Landing pages), quảng cáo sự kiện, tài liệu miễn phí,… doanh nghiệp có thể thu thập được một lượng lớn “lead”.
  • Chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng thuận lợi: Với tính năng segment, doanh nghiệp có thể phân khúc khách hàng theo từng đặc điểm chung, từ đó dễ dàng xây dựng những kịch bản chăm sóc, nuôi dưỡng phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
  • Cá nhân hoá trải nghiệm của khách hàng: EX-Tech cho phép doanh nghiệp tiếp cận, tương tác khách hàng với những thông điệp cá nhân hoá dựa trên mối quan tâm, sở thích, hành vi cụ thể,… trên các kênh. Từ đó, khách hàng sẽ có được một trải nghiệm tuyệt vời trong hành trình của họ. Điều này tác động trực tiếp đến doanh thu cuối cùng.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng nhanh chóng: Sau một thời gian tích lũy điểm từ các hành động tương tác với doanh nghiệp, những khách hàng đạt đủ tiêu chuẩn trở thành SQL sẽ được đẩy sang hệ thống CRM và tiếp tục nuôi dưỡng. Nói cách khác, bộ phận bán hàng có thể tập trung tiếp cận, hỗ trợ, giải đáp thắc mắc cho những khách hàng thực sự quan tâm đến sản phẩm thay vì phải liên hệ trực tiếp cho toàn bộ danh sách khách hàng như trước đây. Từ đó, doanh nghiệp có thể nâng cao tỷ lệ chốt sales thành công. 

>>>>> Khám phá: Triển khai chiến lược thành công với tự động hoá tiếp thị (Marketing Automation)

Trên đây là những thông tin cơ bản về EX-Tech – Giải pháp tiếp thị tự động (Marketing Automation) cho doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp bạn đang sở hữu một tập dữ liệu khách hàng lớn và chưa tìm được cách chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng phù hợp, liên hệ ngay với HUB platform qua hotline 082.360.1616 (nhánh 2), email: growth@hub-js.com hoặc đăng ký tư vấn sản phẩm miễn phí theo form bên dưới bài viết để được hỗ trợ.

TỐI ƯU TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ VỚI EX-TECH

author avatar
Kiều Chinh
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37540 Views