My Retail tích hợp Haravan: Quản lý dữ liệu tập trung & xây dựng trải nghiệm khách hàng liền mạch

details-main-image

Haravan với giải pháp quản lý bán hàng, các doanh nghiệp Bán lẻ Việt Nam được trang bị rất nhiều công cụ để tăng trưởng từ quản lý dữ liệu đơn hàng, khách hàng, giao vận, tồn kho cho đến tương tác với khách hàng,…

Không thay thế mà nâng cấp, My Retail được tích hợp với Haravan đem đến cho doanh nghiệp giải pháp mạnh mẽ hơn, toàn diện hơn. Giờ đây, với một hệ thống duy nhất, các nhà Bán lẻ có thể quản lý dữ liệu tập trung, quản lý trải nghiệm khách hàng liền mạch (Pre-sales, Sales, Post-sales) và gia tăng doanh thu từ khách hàng cũ một cách hiệu quả.

1. Thu thập và đồng bộ dữ liệu khách hàng bán lẻ cùng Haravan

Với xu hướng bán hàng đa kênh, các doanh nghiệp Bán lẻ cần một nền tảng để quản lý thông tin khách hàng, đơn hàng từ nhiều kênh như Store, Website, sàn thương mại điện tử (Lazada, Shopee, Tiki, TikTok), Socials (Facebook, Instagram, Youtube).

Haravan cung cấp cho nhà Bán lẻ hệ thống để quản lý những thông tin này một cách đầy đủ. Từ đó, các doanh nghiệp có thể.

  • Tập trung dữ liệu khách hàng, đơn hàng từ tất cả các kênh về một hệ thống duy nhất.
Man-hinh-quan-ly-don-hang-Haravan
Giao diện quản lý đơn hàng và tình trạng giao vận của Haravan
  • Phân nhóm khách hàng theo số tiền đã mua, số đơn hàng, thời điểm đặt hàng hay lần cuối mua hàng.
Phan-loai-khach-hang-voi-tinh-nang-filter-cua-Haravan
Phân loại khách hàng với tính năng filter của Haravan
  • Tạo các chương trình khuyến mãi dành cho các nhóm khách hàng.
Tạo-chuong-trinh-khuyen-mai-voi-Haravan
Tạo chương trình khuyến mại với Haravan
  • Theo dõi doanh thu, số lượng đơn hàng, top sản phẩm/nhân viên bán chạy.
bao-cao-kinh-doanh-Haravan
Báo cáo kinh doanh của Haravan

2. Những bài toán doanh nghiệp Bán lẻ cần đi tìm lời giải khi sử dụng Haravan

Haravan cung cấp cho doanh nghiệp Bán lẻ rất nhiều “vũ khí” cần thiết. Tuy nhiên, sau khi đồng bộ dữ liệu về Haravan, các doanh nghiệp phát sinh thêm các nhu cầu như phân nhóm khách hàng sâu hơn, quản lý nghiệp vụ đổi trả, theo dõi các báo cáo bán lẻ chi tiết, tương tác với khách hàng qua nhiều kênh hơn,… 

Chính vì vậy, các bộ phận cảm thấy khó khăn bởi một số vấn đề như:

  • Dữ liệu đồng bộ về hệ thống chỉ là contact, order. Các dữ liệu như hành vi tương tác của khách hàng trên website, lịch sử tương tác của khách hàng qua các kênh khác như ZNS, SMS, Email,… không được đồng bộ về. Điều này khiến đội ngũ không có góc nhìn tổng thể về khách hàng và hành trình mua hàng của họ.
  • Nhân viên Marketing không thể phân nhóm khách hàng theo hành vi tương tác trên website hay kết hợp nhiều điều kiện lọc để tìm ra những tệp khách hàng quan trọng. Ví dụ như: 
    • Khách hàng đã xem sản phẩm A trên 5 lần nhưng chưa mua
    • Khách hàng đã mua tối thiểu 1 đơn nhưng 60 ngày qua chưa mua lại

      Chính vì thế, đội ngũ không thể đưa ra các chiến dịch bán hàng cho từng tệp khách hàng cụ thể.

  • Người quản lý chuỗi kinh doanh cần phải quan tâm đến nhiều chỉ số Bán lẻ hơn. Và họ thường phải xuất dữ liệu, lọc rất nhiều bước thủ công để xây dựng một báo cáo về các chỉ số bán lẻ phù hợp với doanh nghiệp. Thậm chí, rất nhiều câu hỏi, đội ngũ không thể tự tìm ra câu trả lời.
  • Doanh nghiệp thường không có dữ liệu Email của khách hàng bán lẻ. Sử dụng SMS sẽ khá tốn kém. Doanh nghiệp chưa thể tiếp tục chăm sóc khách hàng qua kênh ZNS. Đồng thời, doanh nghiệp cũng phải dùng 1 nền tảng khác để chăm sóc khách hàng.
  • Bộ phận chăm sóc khách hàng không thể tích hợp tổng đài để gọi trực tiếp từ hồ sơ khách hàng trong phần mềm mà phải sử dụng một hệ thống riêng lẻ khác. Lịch sử call của khách hàng không được đồng bộ về Haravan.
  • Tương tự, đội ngũ phải sử dụng các file sheet để quản lý Ticket (phiếu ghi nhận hỗ trợ khách hàng). Ngoài ra, các bộ phận khó phối hợp với nhau trên 1 file để xử lý Ticket.

3. My Retail kết nối Haravan – tối ưu vận hành & gia tăng doanh thu hiệu quả

Từ danh sách khách hàng được đồng bộ từ Haravan, doanh nghiệp cần một hệ thống mạnh mẽ có thể thu thập dữ liệu khách hàng toàn diện, đầy đủ các báo cáo thông minh và tích hợp full các kênh để tối ưu vận hành, chăm sóc khách hàng sau bán, gia tăng LTV hiệu quả.

My Retail tích hợp với Haravan đem đến cho doanh nghiệp “vũ khí” mạnh mẽ để giải quyết triệt để những bài toán gặp phải. Tất cả trên một hệ thống duy nhất.  

3.1. Đồng bộ dữ liệu khách hàng từ Haravan, toàn bộ hành vi của khách hàng trên website và lịch sử tương tác qua Email, Zalo ZNS, SMS về một hệ thống

Website được coi là trung tâm bán hàng của doanh nghiệp. Trước đây, doanh nghiệp theo dõi hành vi của khách hàng trên website bằng hệ thống Google Analytics, gửi SMS, Email hay Zalo ZNS ở từng kênh. 

Với My Retail, toàn bộ dữ liệu đơn hàng, hành vi, lịch sử tương tác của khách hàng trong suốt hành trình sẽ được đồng bộ về hệ thống và hợp nhất lại ở hồ sơ khách hàng 360 độ. Tại hồ sơ này, doanh nghiệp sẽ theo dõi được toàn bộ thông tin về khách hàng từ thông tin định danh, order, revenue cho đến Ticket, lịch sử tương tác của họ.

Quan-ly-contact-cua-My-Retail
Quản lý contact của My Retail

3.2. Tiến hành phân nhóm khách hàng linh hoạt theo rất nhiều đặc điểm

Khi dữ liệu khách hàng trở nên dồi dào, My Retail cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng theo rất nhiều đặc điểm linh hoạt. Chỉ với 3 giây, doanh nghiệp có thể tìm được câu trả lời cho mọi câu hỏi.

  • Khách hàng có 1 order duy nhất với doanh thu > 500K
  • Khách hàng có 3 order với doanh thu > 1M
  • Khách hàng đã xem sản phẩm A > 5 lần, đã truy cập checkout nhưng chưa mua
  • Khách hàng mua 3 đơn hàng trong 60 ngày
  • Khách hàng có khiếu nại đổi trả trong 30 ngày gần nhất
  • Khách hàng đã mua tối thiểu 1 đơn, 60 ngày qua chưa mua lại
  • Khách hàng ở Quận Ba Đình,…
  • Khách hàng đã mua trên Shopee ở quận Cầu Giấy

Điều đặc biệt, các segment này được chạy tự động. Khách hàng thỏa mãn điều kiện sẽ tự động được thêm vào segment. Khách hàng không còn thỏa mãn điều kiện tự động được loại khỏi segment.

Phan-khuc-khach-hang-linh-hoat
Phân khúc khách hàng linh hoạt

Các segment này sẽ được tự động đồng bộ lên Facebook Custom Audience để doanh nghiệp chạy tiếp thị lại một cách hiệu quả.

>>>> Tìm hiểu thêm: Phân nhóm khách hàng trên hệ thống My Retail

3.3. Thực hiện các chiến dịch automation để tự động chuyển đổi, chăm sóc khách hàng qua SMS, ZNS, Email

Từ dữ liệu khách hàng được phân nhóm, các doanh nghiệp có thể thiết lập các chiến dịch tự động chuyển đổi nhóm khách hàng chưa mua, chăm sóc nhóm khách hàng đã mua hàng.

  • Cài đặt chiến dịch tự động chuyển đổi khách hàng tiềm năng qua các kênh như gửi các ưu đãi cho sản phẩm khách hàng quan tâm.
  • Cài đặt chiến dịch tự động chăm sóc khách đã mua hàng: Gửi ZNS theo hành trình đơn hàng, gửi đánh giá phản hồi về chất lượng sản phẩm, gửi ưu đãi cho khách hàng đánh giá thấp, cross-sale sản phẩm dựa theo lịch sử mua hàng, nhắc mua lại sản phẩm theo chu kỳ,…
  • Đề xuất các chương trình “khách hàng thân thiết” dành cho những đối tượng đặc biệt. Khách hàng sẽ tự động nhận được thông báo thăng hạng đi kèm với ưu đãi của hạng thành viên. Họ có thể nhập mã giảm giá để thực hiện mua hàng với giá ưu đãi.

Và rất nhiều các kịch bản có thể áp dụng để gia tăng doanh thu theo từng nhóm khách hàng.

Chien-dich-Marketing-Automation
Chiến dịch Marketing Automation

3.4. Quản lý đổi trả, khiếu nại với Ticket và tự động gửi ZNS tới khách hàng theo hành trình xử lý

Xử lý đổi trả là một trong những nghiệp vụ quan trọng của các doanh nghiệp Bán lẻ. My Retail với module Ticket cho phép đội ngũ chăm sóc khách hàng quản lý đổi trả với giao diện Kanban và phối hợp nhiều bộ phận để xử lý Ticket đó. Đặc biệt, khi Ticket được chuyển sang một stage mới, doanh nghiệp có thể tự động gửi ZNS thông báo tới khách hàng để họ có thể theo dõi được tiến trình xử lý.

Khi Ticket được đóng, một mã giảm giá tự động được gửi tới khách hàng sẽ giúp tăng khả năng kéo họ quay trở lại. 

ZNS-theo-qua-trinh-cham-soc-khach-hang
ZNS theo quá trình chăm sóc khách hàng

3.5. Gọi điện tư vấn, chăm sóc khách hàng ngay trên hệ thống

My Retail tích hợp sẵn Call Center. Giờ đây, đội ngũ Sales hay chăm sóc khách hàng có thể:

  • Gọi trực tiếp từ hệ thống với Voice Brandname
  • Kiểm tra thông tin, lịch sử tương tác của khách hàng ngay tại một màn hình
  • Tạo ghi chú cuộc gọi
  • Gắn Tag cho cuộc gọi, lọc cuộc gọi theo Tag
  • Nghe lại cuộc gọi
  • Thiết lập tạo Ticket tự động theo chiều cuộc gọi
Call-Center
Call Center

3.6. Trả lời mọi câu hỏi với các loại báo cáo thông minh

Không dừng lại ở các báo cáo về đơn hàng, doanh thu theo thời gian. My Retail cung cấp các loại báo cáo đa dạng, thông minh và có thể tùy chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp.

  • Retail Dashboard: Báo cáo doanh thu theo danh mục sản phẩm, khách hàng.
  • Channel Sales: Báo cáo doanh số theo kênh, cửa hàng.
  • RFM: Xác định giá trị của từng tệp khách hàng để tìm ra được nhóm cần tập trung.
  • Cohort: Đánh giá tỷ lệ retention của khách hàng theo tuần/tháng/năm.
  • Customer Success: Báo cáo dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán.
Dashboard
Dashboard

My Retail tích hợp Haravan đem đến cho doanh nghiệp giải pháp mạnh mẽ để làm chủ dữ liệu và khai thác dữ liệu khách hàng để tối ưu vận hành, gia tăng doanh số. 

Trò chuyện với đội ngũ Hub Platform hoặc liên hotline 032.817.9699 để tìm ra lời giải chính xác cho bài toán mà doanh nghiệp của bạn đang gặp phải nhé.

 

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN SẢN PHẨM TỪ HUB-JS

author avatar
Phạm Duy Linh
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37781 Views