7 lợi ích của ứng dụng Pharma CRM

details-main-image

Ngành Dược phẩm phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc hạn chế quy định cũng như cách thức cho phép giải quyết các hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Các cải cách về quy định, các quy định phải tuân thủ, cạnh tranh chung trên thị trường, kiểm soát chi phí tiếp thị, tất cả những điều này chỉ là một vài trở ngại mà các công ty dược phẩm phải xử lý để tiếp cận khách hàng và mở rộng thị trường bán sản phẩm. Pharma CRM cung cấp cho ngành Dược khả năng tự động hóa các quy trình, xác định chính xác các hoạt động tiếp thị và nâng cao hiệu quả cho đội ngũ bán hàng. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về bảy lợi ích lớn nhất của Pharma CRM đối với các công ty dược phẩm, đặc biệt là các bộ phận tiếp thị và bán hàng.

loi-ich-cua-pharma-crm
Lợi ích của Pharma CRM

Lợi ích số 1: Quy trình tự động

Tự động hóa trong Pharma CRM mang lại lợi ích cho dược phẩm theo nhiều cách. Hệ thống CRM sẽ tự động xác định các khách hàng tiềm năng cũng như tự động phản hồi các khách hàng này giúp quản lý khách hàng nhanh hơn và chủ động hơn. CRM cũng giúp thiết lập lịch khám tự động cho các bệnh nhân, cũng như các công cụ tự động hóa bán hàng khác, giúp việc lên lập kế hoạch và thực hiện các thao tác bán các sản phẩm dược một cách đơn giản nhất. Hệ thống Pharma CRM có thể giúp ngành Dược phẩm thống kê ngay lập tức số lượt truy cập của mỗi người dùng trên website, tính toán khối lượng công việc và lịch trình của các nhà quản lý/bác sĩ, để lập kế hoạch cho các cuộc gọi bán hàng đạt hiệu quả cao. Nói chung, những công việc tự động này không chỉ hợp lý với quy trình bán hàng mà còn tối đa hiệu suất của đội ngũ bán hàng.

CRM xây dựng một cơ sở dữ liệu thống nhất về tất cả danh sách dược phẩm với mô tả chi tiết về từng loại thuốc. Điều này đóng vai trò là công cụ tham chiếu nhanh cho các trình dược viên, cho phép họ kiểm tra giá cả, phát triển phân khúc sản phẩm và lập kế hoạch các cuộc hẹn bán hàng tốt hơn. Các công cụ và tích hợp báo cáo chi phí cũng giúp việc theo dõi các chi phí liên quan trong cuộc họp bán hàng trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn.

Tính năng nhập dữ liệu tự động của các hệ thống CRM mang lại nhiều lợi ích cho các nhóm bán hàng khi họ đang làm việc với các nhà phân phối hay mạng lưới các hiệu thuốc. Các nhà quản lý có thể biết được kết quả của những tương tác trên website là gì? Khách hàng có xu hướng tìm hiểu sản phẩm nào? Làm thế nào để công ty có thể điều chỉnh hoạt động bán hàng và tiếp thị để đáp ứng các xu hướng mua hàng của các khách hàng đó? Các báo cáo được cấu hình sẵn, dễ dàng truy cập thông qua bảng điều khiển trên hệ thống CRM. Một cách nhanh chóng, các nhà quản lý có thể xem phân tích kết quả của các hoạt động bán hàng và tiếp thị các dược phẩm. Hệ thống CRM cũng cho phép phân tích sâu hơn để tìm hiểu gốc rễ của các vấn đề liên quan.

>>>>> Đọc ngay: Phân tích vòng đời khách hàng trong CRM

Lợi ích số 2: Tích hợp với Cơ sở dữ liệu

Nhiều công ty Dược phẩm sử dụng các hệ thống Công nghệ thông tin (CNTT) để phát triển nội bộ trong tổ chức của họ. Khi dữ liệu có thể kết nối giữa các hệ thống đang sử dụng và CRM, các nhà quản lý có thể thấy được tiềm năng mới mạnh mẽ hơn về phân tích dữ liệu.

CRM giúp loại bỏ các kho chứa dữ liệu cồng kềnh bằng cách kết nối các hệ thống miễn phí như hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), các giải pháp nhân sự và trung tâm điều khiển của CRM sẽ cung cấp tối đa những lợi ích mà công ty Dược phẩm có thể nhận được từ dữ liệu của mình. Những hồ sơ khách hàng đầy đủ được thống kê chi tiết, có nhiều thông tin dữ liệu hơn để phân tích và chọn lọc. Từ đó, việc kết nối để mở rộng và tạo sự ngăn nắp trong việc hệ thống các dữ liệu sẽ giúp tối ưu hiệu suất công việc. 

Lợi ích số 3: Theo dõi hành trình của khách hàng

Bằng việc ghi lại toàn bộ các trải nghiệm của khách hàng thông qua những tương tác của họ trên website của công ty, các nhà quản lý có thể theo dõi hành trình khách hàng một cách cụ thể. Các tính năng quản lý tài khoản và liên hệ của khách hàng trong CRM giúp đánh giá các thời điểm/giai đoạn khách hàng không hài lòng hoặc hài lòng, các quan tâm của họ về các sản phẩm mới hoặc các sản phẩm đi kèm. Dựa trên lịch sử tương tác của khách hàng, hệ thống Pharma CRM giúp các nhà quản lý có thể nhanh chóng hiểu khách hàng đang ở đâu trong vòng đời hành trình khách hàng của họ. Được trang bị dữ liệu đó, họ có thể điều chỉnh thông tin liên lạc của mình để phù hợp và chủ động hơn với nhu cầu của khách hàng. 

Lợi ích số 4: Nền tảng di động của CRM

Các nhà quản lý cần có khả năng truy cập thông tin khi đang di chuyển. Pharma CRM có phiên bản tiêu chuẩn dành cho thiết bị di động tiêu chuẩn trong hầu hết các giải pháp dược phẩm, cho phép các nhà quản lý nhanh chóng xem lại lịch sử khách hàng, ghi chú về các cuộc thảo luận quan trọng, xem xét và ghi các lưu ý về các cuộc gọi điện thoại và email, đồng thời quan sát các điểm tiếp xúc/tương tác gần đây của khách hàng cả trước và sau cuộc họp. Với những thông tin chi tiết này trong tầm tay, các nhà quản lý trong ngành dược phẩm có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng tốt hơn và có những tương tác bán hàng hiệu quả hơn. 

Lợi ích số 5: Tăng cường dữ liệu

Tăng cường dữ liệu (còn được gọi là làm giàu dữ liệu) phát triển và nâng cấp các tập hợp dữ liệu bằng cách bổ sung thông tin từ các nguồn bên ngoài kết hợp với dữ liệu nội bộ một cách hiệu quả. Hệ thống CRM sẽ tìm kiếm tự động trên mạng để thu thập các dữ liệu liên quan đến khách hàng tiềm năng thay vì các phương pháp tìm kiếm thủ công trước kia. Dữ liệu về khách hàng tiềm năng có thể được lấy từ các tương tác trên website công ty với thông tin sơ bộ như tên, địa chỉ hòm thư điện tử của khách hàng. Từ những phần thông tin này, CRM có thể điền vào chỗ trống về thông tin khách hàng dựa vào các tài khoản truyền thông xã hội của họ. CRM có thể cập nhật thêm chức danh công việc, đề cập đến công ty, các mối quan tâm của họ,…

Việc tăng cường/làm giàu dữ liệu cũng giúp cập nhật những thay đổi mới với tài khoản của các khách hàng. Khi khách hàng triển khai một công nghệ hay sử dụng các sản phẩm mới, thậm chí chuyển địa điểm văn phòng, hệ thống CRM có thể phát hiện ra điểm mới và tự động cập nhật mà không cần bất kỳ các thao tác thủ công nào từ các nhà quản lý. Tất cả các dữ liệu này khi được nhập tự động vào CRM, sẽ tạo ra các cấu hình chắc chắn để cung cấp thông tin hữu ích cũng như cải thiện kế hoạch bán hàng tổng thể nhằm thúc đẩy các dịch vụ chăm sóc với các khách hàng tiềm năng.

>>>>> Tải ngay Ebook miễn phí tại đây: CRM trong vận hành Dược phẩm bán lẻ D2C Omni-channel

Lợi ích số 6: Tiếp thị mục tiêu

Ngành Dược phẩm cũng giống như bất kỳ ngành nào khác, cũng cần phải quảng bá các sản phẩm và dịch vụ khác nhau để thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Pharma CRM giúp các nhà quản lý tiếp thị đánh giá các điều kiện thị trường hiện tại dựa trên hành vi và thói quen mua hàng của khách hàng. Từ đó cũng giúp các nhà quản lý tiếp thị dễ dàng chỉnh sửa các kế hoạch tiếp thị dựa theo sản phẩm, danh mục phân khúc hoặc thậm chí thay đổi để lên một kế hoạch tiếp thị khác phù hợp hơn.

Những hiểu biết sâu sắc về dữ liệu CRM cung cấp cho các nhà quản lý tiếp thị những thông tin cần thiết để phân loại một số loại khách hàng thành các nhóm hợp lý (ví dụ: bác sĩ, phòng khám, bệnh viện,…). Các nhà tiếp thị có thể sắp xếp các lịch họp phù hợp để trình bày các sản phẩm dược với từng nhóm khách hàng. Như vậy sẽ giúp tối đa hóa hiệu quả tiếp thị và tạo ra ROI cho chiến dịch trở nên tốt hơn. Các chức năng như quản lý chiến dịch tự động giúp phát triển các chiến dịch tiếp thị và các bộ dữ liệu tích hợp giúp các nhà quản lý tiếp thị dự đoán các xu hướng sắp tới. Điều này sẽ giúp chiến dịch quảng bá và tiếp thị của công ty đi trước một bước so với đối thủ. 

Lợi ích số 7: Theo dõi hoạt động

Pharma CRM có thể thu hút khách hàng tiềm năng từ mọi điểm tiếp xúc và tổng hợp thông tin đó trên hệ thống. Các nguồn dữ liệu này bao gồm từ bản ghi cuộc gọi bán hàng đến các cuộc trò chuyện trên website, để gửi biểu mẫu cho khách hàng và hỗ trợ họ tải xuống các tài liệu trên website. Toàn bộ dữ liệu được CRM tổng hợp cho phép các công ty dược phẩm không chỉ nắm bắt thêm thông tin mà còn theo dõi chính xác khách hàng tiềm năng và khai thác sâu hơn các kênh tương tác hiệu quả nhất. Theo dõi hoạt động cũng có thể giúp các các trình dược viên chủ động nắm bắt, nhận biết sớm thời điểm khách hàng tiềm năng sẵn sàng đưa ra quyết định mua hàng.

Pharma CRM là một công cụ tuyệt vời để kết nối nhóm tiếp thị sản phẩm và nhóm bán hàng, cập nhật sâu hơn các thông tin về dữ liệu khách hàng và chuẩn hóa quy trình bán hàng. 

TỐI ƯU DỮ LIỆU TĂNG TRƯỞNG DOANH SỐ CÙNG HUB-JS

author avatar
Kiều Chinh
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
35626 Views