Tối ưu quy trình nghiệp vụ Marketing-Sales-Service với 7 tính năng mới của MyRetail

details-main-image

Marketing – Sales – Service luôn là những nghiệp vụ cực kì quan trọng không chỉ trong các tập đoàn lớn mà còn trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Thấu hiểu những khó khăn mà khách hàng của mình đang gặp phải, đội ngũ Hub Platform liên tục cải tiến sản phẩm, đem đến giải pháp toàn diện, giải quyết triệt để vấn đề mà các doanh nghiệp bán lẻ đang gặp phải. 

Cụ thể, hệ thống My Retai đã kết nối với Woocommerce, Kiotviet và cập nhật tính năng mới ở loạt module quan trọng như Contact, Segment, Call Center, Ticket, Deal. Những update này hứa hẹn hỗ trợ doanh nghiệp tự động hóa quy trình vận hành liên bộ phận và tăng trưởng bán hàng một cách hiệu quả. 

1. Kết nối Woocommerce và KiotViet: Đồng bộ dữ liệu về hệ thống để quản lý dữ liệu tập trung

ket-noi-voi-wooecommerce-kiotviet
My Retail kết nối với Wooecommerce và KiotViet

WooCommerce là một plugin miễn phí được sử dụng trên WordPress. Với các tính năng quan trọng như: giỏ hàng, số lượng hàng hóa và thanh toán trực tuyến, hiển thị khuyến mãi,… WooCommerce giúp cho việc bán hàng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

Việc kết nối với WooCommerce hỗ trợ doanh nghiệp đồng bộ dữ liệu contact, order và hành vi của khách hàng trên website về một hệ thống duy nhất để quản lý dữ liệu tập trung.

Tương tự, ở đợt update này, My Retail cũng đã được kết nối với KiotViet – 1 trong những phần mềm quản lý bán hàng phổ biến được doanh nghiệp Việt Nam lựa chọn.

Việc đồng bộ dữ liệu order, contact từ Woocommerce, KiotViet, các nhà Bán lẻ không chỉ đồng bộ đơn hàng từ kênh Website, Social, sàn Ecommerce,… về My Retail. Hệ thống còn đồng bộ lịch sử tương tác của khách hàng từ Website, Call Center giúp doanh nghiệp xây dựng hồ sơ khách hàng 360 độ hoàn chỉnh.

Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp tục tương tác, chuyển đổi, chăm sóc khách hàng trên My Retail để tạo ra trải nghiệm liền mạch. 

  • Phân nhóm khách hàng theo các điều kiện linh hoạt: thông tin nhân khẩu học, hành vi tương tác trên website, lịch sử mua hàng,…
  • Thiết lập các campaign tự động chuyển đổi khách hàng qua các kênh: SMS, ZNS, Email, Popup,…
  • Thiết lập các campaign tự động chăm sóc khách hàng: Xác nhận đơn hàng, đánh giá chất lượng sản phẩm/dịch vụ, nhắc mua lại sản phẩm theo chu kỳ, cross-sell sản phẩm,…
  • Xử lý nghiệp vụ hỗ trợ khách hàng (Ticket) như đổi trả, hoàn tiền, hoàn hàng, khiếu nại và phối hợp giữa các bộ phận để xử lý.

2. Đồng bộ Category Product từ Haravan: Thiết lập thời gian/chu kỳ sử dụng sản phẩm để nhắc mua lại

Ở bản cập nhật mới này, My Retail đồng bộ thêm thông tin Category Product từ Haravan về hệ thống thông qua API.

Category Product cho phép doanh nghiệp quản lý sản phẩm theo danh mục. Ví dụ, khi kinh doanh dược mỹ phẩm, các doanh nghiệp thường chia sản phẩm theo các category như: Tẩy trang, Sữa rửa mặt, Toner, Kem dưỡng, Kem chống nắng,…

Khi dữ liệu Category Product được đồng bộ về My Retail, doanh nghiệp có thể thiết lập thời gian sử dụng sản phẩm (lifecycle) để tạo các chiến dịch tự động gửi Email, SMS ưu đãi giảm giá cho lần mua tới, hoặc giới thiệu những sản phẩm khác thuộc cùng một danh mục sản phẩm. 

Việc tự động nhắc mua lại dựa trên chu kì sống của dòng sản phẩm (Category Product LifeCycles) sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng giữ chân và tăng giá trị vòng đời khách hàng.

Thiet-lap-Lifecycle-day-cho-san-pham
Thiết lập lifecycle day cho sản phẩm

3. Gọi ra dữ liệu của Order, Deal, Ticket,… khi gửi Email để cá nhân hóa mọi thông điệp

Trong hệ thống My Retail, chúng tôi cho phép doanh nghiệp bán lẻ tổ chức các thông tin về khách hàng qua Custom Field (của Contact) và các module khác như Order, Deal, Ticket,… 

Nếu như trước đây, My Retail hỗ trợ doanh nghiệp cá nhân hóa thông điệp tới khách hàng qua email bằng cách gọi ra các Custom Field trong hồ sơ khách hàng (Contact) thì ở bản cập nhật này, mức độ cá nhân hóa đã được nâng lên một tầm cao mới.

Cụ thể, doanh nghiệp có thể thiết lập để gọi ra dữ liệu Order, Deal, Ticket,… trong email. Khi sử dụng đúng cấu trúc trong email, hệ thống sẽ tự động fill value tương ứng với từng khách hàng.

Với tính năng này, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa nội dung qua kênh email, tăng sự gắn kết, nâng cao sự hài lòng khách hàng cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi các chiến dịch.

4. Segment khách hàng theo tần suất mua hàng, không phát sinh Order trong 1 thời gian nhất định

Segment là một trong những tính năng mạnh mẽ của My Retail, cho phép doanh nghiệp phân nhóm khách hàng linh hoạt theo rất nhiều đặc điểm.

Trong đợt update này, hệ thống tiếp tục bổ sung loạt các filter (điều kiện phân nhóm) đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp segment khách hàng theo tần suất mua, không phát sinh order trong 1 thời gian hay những khách hàng đã sử dụng coupon code cụ thể.

  • Remarketing tệp khách hàng cũ với filter “No orders generated” 

Các doanh nghiệp có số lượng khách hàng và đơn hàng rất lớn. Việc quản lý, đảm bảo khai thác tối ưu tệp khách hãng cũ là rất cần thiết.

Hệ thống My Retail đã được bổ sung điều kiện lọc “No orders generated” hỗ trợ doanh nghiệp phân nhóm ra được những khách hàng đã lâu không phát sinh order.  Ví dụ:

  • Nhóm khách hàng không phát sinh đơn hàng trong một khoảng thời gian cố định như: 01/02 – 28/02, năm 2022, …
nhom-khach-hang-khong-phat-sinh-don-hang-trong-mot-khoang-thoi-gian-co-dinh
Nhóm khách hàng không phát sinh đơn hàng trong một khoảng thời gian cố định
  • Nhóm khách hàng không phát sinh đơn hàng trong 1 khoảng thời gian. Ví dụ: khách hàng 30 ngày không Order, khách hàng 60 – 90 ngày không phát sinh Order,… Đặc biệt, dữ liệu sẽ được tự động cập nhật theo thời gian, khách hàng đủ điều kiện sẽ được tự động thêm vào segment, khách hàng không đủ điều kiện sẽ tự động xóa khỏi segment.
Tep-khach-hang-khong-phat-sinh-don-hang-trong-thang-2-nam-2022
Tệp khách hàng không phát sinh đơn hàng trong tháng 2 năm 2022

Từ đó, doanh nghiệp có thể xây dựng các chương trình phù hợp cho từng nhóm riêng biệt để giữ chân khách hàng, gia tăng doanh thu và giá trị vòng đời.

  •  Hiểu rõ hành vi mua hàng với filter “Total order RFM” 

RFM – Recency – Frequency – Monetary là một trong những chỉ số quan trọng của ngành bán lẻ. Chỉ số này giúp nhà quản lý nhận diện được tần suất mua hàng của các nhóm khách hàng từ đó phỏng đoán được hành vi của họ trong tương lai. 

Total order RFM là filter hỗ trợ doanh nghiệp segment ra các nhóm khách hàng theo tần suất mua.  Ví dụ:

  • Tần suất mua hàng trong 1 thời gian cố định: Khách hàng có 5 order trong năm 2022, khách hàng có 2 Order trong tháng 3/2023,…
  • Tần suất mua hàng trong 1 khoảng thời gian: Khách hàng có 2 order trong 30 ngày trước, khách hàng có 3 order trong 90 ngày trước,… Tương tự, dữ liệu sẽ được tự động cập nhật theo thời gian, khách hàng đủ điều kiện sẽ được tự động thêm vào segment, khách hàng không đủ điều kiện sẽ tự động xóa khỏi segment.
tep-khach-hang-da-mua-5-don-hang-trong-nam-2022
Tệp khách hàng đã mua 5 đơn hàng trong năm 2022

Từ đây, doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến dịch tự động gia tăng tần suất mua hàng của khách hàng, giảm tỷ lệ khách hàng rời bỏ thương hiệu.

  • Dễ dàng tracking hiệu quả chiến dịch marketing với filter “Coupon code”

Segment theo Coupon Code sẽ giúp doanh nghiệp nhận diện được nhóm khách hàng đã sử dụng mã giảm giá và đánh giá được hiệu quả các chiến dịch Marketing. 

Với nhóm khách hàng đã sử dụng hoặc chưa sử dụng mã giảm giá, đội ngũ Marketing hoàn toàn có thể tiếp tục tương tác, đưa ra các đề xuất phù hợp nhằm gia tăng lifetime value.

tep-khach-hang-da-su-dung-ma-giam-gia-50%
Tệp khách hàng đã sử dụng mã giảm giá GIAM50

5. Call Center: Gắn Tag theo cuộc gọi, hiển thị note cuộc gọi gần nhất, lọc contact theo Tag call

Hàng ngày, đội ngũ Sales và chăm sóc khách hàng phải thực hiện rất nhiều cuộc gọi, tiếp nhận rất nhiều thông tin từ khách hàng và mất rất nhiều thời gian để kiểm tra nội dung các cuộc gọi trước đó.

Hiểu được những khó khăn đó, My Retail tiếp tục cải tiến các chức năng của Call Center hỗ trợ đội ngũ tối ưu hóa được các tác vụ trên hệ thống và nâng cao chất lượng cuộc gọi.

  • Gắn tag theo cuộc gọi: Gắn tag theo sản phẩm, mức độ quan tâm của khách hàng (Đã mua hàng, quan tâm, từ chối, không nghe máy,…). Từ đây, đội ngũ có thể xác định được tệp khách hàng cần ưu tiên tư vấn.
  • Hiển thị note cuộc gọi gần nhất: Nhanh chóng nắm bắt được trạng thái của khách hàng để đưa ra sự tư vấn, tiếp cận phù hợp để gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, mức độ hài lòng.
  • Lọc contact theo Tag call: Lọc nhanh khách hàng theo tag, xác định được khách hàng cần tập trung tư vấn.

 

Call-Center
Call Center

6. Ticket Triggers: Tự động gửi ZNS khi trạng thái Ticket được thay đổi

Ticket (phiếu ghi nhận hỗ trợ khách hàng) là một trong những nghiệp vụ quan trọng, quyết định đến mức độ hài lòng của khách hàng.

Với doanh nghiệp có số lượng khách hàng lớn, hàng ngày đội ngũ chăm sóc khách hàng cũng phải tiếp nhận rất nhiều Ticket. Trong quá trình xử lý Ticket, việc tương tác thủ công với khách hàng tốn rất nhiều thời gian, công sức.

Hệ thống My Retail cho phép doanh nghiệp tự động gửi thông điệp tới khách hàng qua ZNS ngay khi trạng thái Ticket được thay đổi.

Ví dụ: Khi Ticket được thay đổi từ trạng thái Mới tiếp nhận sang Đang xử lý, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo tới khách hàng. 

Điều này giúp khách hàng dễ dàng theo dõi tình trạng xử lý Ticket, tăng gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Ticket Trigger

7. Deal Triggers: Tự động gửi Email tới khách hàng ngay khi trạng thái của Deal được thay đổi

Trước đây, My Retail hỗ trợ doanh nghiệp tự động gửi ZNS tới khách hàng khi Deal được chuyển sang 1 stage mới.

Ở bản cập nhật này, hệ thống cho phép tự động gửi thông điệp qua Email. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tự động hoá và giảm thiểu các bước thủ công trong quy trình kinh doanh của mình, giúp tiết kiệm thời gian, nguồn lực, đồng thời giảm thiểu sai sót so với khi làm thủ công.

Deal-trigger
Deal trigger

Trên đây là những cập nhật mới nhất hệ thống của hệ thống My Retail. Hy vọng những tính năng thông minh này có thể hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu vận hành cũng như chăm sóc khách hàng và thực hiện chiến dịch marketing automation hiệu quả hơn. 

Hãy tiếp tục theo dõi Blog HUB-Js và đăng ký tư vấn hoặc trò chuyện với đội ngũ của HUB-JS để tối ưu vận hành và tăng trưởng bền vững cho doanh nghiệp nhé.

 

ĐĂNG KÍ NHẬN TƯ VẤN SẢN PHẨM TỪ HUB-JS

author avatar
Phạm Duy Linh
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37490 Views