Tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả từ việc phân tích, đo lường các chỉ số website

details-main-image

Phân tích, đánh giá hành vi tiêu dùng, mức độ tương tác với website, trang bán hàng của khách hàng là một việc vô cùng cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Điều này cung cấp cơ sở và dữ liệu chính xác để đưa ra các chiến dịch tiếp thị hay hành động phù hợp với nhu cầu của khách hàng trong mỗi giai đoạn của hành trình.

Vậy làm thế nào xác định được các chỉ số quan trọng này và phân tích đúng để quản lý trải nghiệm khách hàng hiệu quả? Cus Asia – Giải pháp thu thập, phân tích dữ liệu khách hàng ẩn danh do HUB platform phát triển chính là câu trả lời cho cho câu hỏi này. Cùng tìm hiểu nhé!

1. Giải pháp phân tích, đo lường website Cus Asia là gì?

Cus Asia là công cụ thu thập, theo dõi, phân tích, thống kê và báo cáo số liệu về người dùng truy cập của một website. Cus Asia cho biết lượng người dùng truy cập website, ghi nhận hành vi của người dùng trên website, số lần xem trang, tỷ lệ vào/thoát trang,… Từ dữ liệu được phân tích, các nhà quản lý có thể tối ưu trải nghiệm khách hàng một cách dễ dàng cũng như triển khai các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn.

Dưới đây là các báo cáo và chỉ số quan trọng mà Cus Asia thu thập mà nhà quản lý nên tập trung phân tích.

2. Tối ưu trải nghiệm khách hàng hiệu quả khi phân tích, đo lường các chỉ số quan trọng từ Cus Asia

2.1. Báo cáo Visits, Channel Types

Báo cáo phân tích Visits channel, Channel types
Báo cáo phân tích Visits channel, Channel types

Với biểu đồ “Visits Overview”, doanh nghiệp sẽ theo dõi được lượng người truy cập vào website của mình trong một thời gian nhất định.

Như hình trên, lưu lượng truy cập và tỷ lệ thoát trang được thể hiện bằng 2 đường biểu đồ màu khác nhau và tịnh tiến lên xuống theo ghi nhận từng ngày. 

Cụ thể:

  • Ngày 26 tháng 9, số lượng visits đi vào website cao nhất. Doanh nghiệp có thể kiểm tra lại hoạt động nào thúc đẩy người dùng truy cập website vào ngày này và tiếp tục triển khai để tăng lượng visits vào những ngày tiếp theo.
  • Tuy nhiên ngày 02 tháng 10, người dùng chỉ truy cập 1 trang duy nhất, không có các hành động tương tác tiếp theo. Điều này có thể xuất phát từ việc nội dung tiếp thị, nội dung website, bài viết xuất hiện ngày hôm đó không thực sự hấp dẫn, không phải thông tin người dùng quan tâm. Từ đó, nhà quản lý cần đề xuất chỉnh sửa, cải thiện nội dung truyền tải giúp người dùng khám phá thêm nhiều thông tin để tránh thoát trang sau lần truy cập đầu tiên.

Về biểu đồ tròn bên phải màn hình, doanh nghiệp có thể quan sát và phân tích tỷ lệ truy cập website dựa trên từng kênh tương tác người dùng. Với báo cáo biểu đồ trên, doanh nghiệp có thể rút ra 1 vài nhận xét:

  • Nhà quản lý có thể tiếp tục tập trung triển khai tiếp thị qua Social Network bởi tỷ lệ người dùng truy cập website từ nguồn này khá cao. 
  • Phần biểu đồ của Direct entry có tỷ lệ cao nhất nhưng cũng chưa thể hiện được tính hiệu quả chính xác bởi có thể con số lưu lượng truy cập trực tiếp này là do nội bộ doanh nghiệp đã ghi nhớ và truy cập theo đường link URL trang website.
  • Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng nên tiếp thị thêm qua Campaign (Ads, Email, tin nhắn tự động,…), tối ưu SEO bài viết và tối ưu website để tăng lượng người truy cập từ Search Engines.

2.2. Báo cáo Visits Log

Báo cáo Visit log
Báo cáo Visit log

Visits log là khu vực xác định thông tin ẩn danh người dùng bao gồm GA ID, thời gian hoạt động, vị trí địa lý người dùng khi truy cập website; thông tin trình duyệt, hệ điều hành, loại thiết bị mà người dùng sử dụng để truy cập website giúp doanh nghiệp cải thiện và phát triển website theo hướng phù hợp.

Báo cáo thiết bị người dùng
Báo cáo thiết bị người dùng

Chẳng hạn, khi người dùng có xu hướng sử dụng desktop (desktop chung và apple) và smartphone (Iphone, Samsung,…), để truy cập website, nhà quản lý cần tối ưu giao diện UX, UI phù hợp với cả 2 nền tảng desktop và di động nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng; tránh tình trạng giao diện website không phù hợp khi người dùng sử dụng điện thoại, giao diện website bị thu nhỏ so với desktop.

2.3. Báo cáo Cohorts

Báo cáo phân tích Cohorts
Báo cáo phân tích Cohorts

Báo cáo Cohorts cung cấp cho doanh nghiệp cái nhìn sâu sắc về mức độ hiệu quả của hoạt động tiếp thị dựa trên số phiên truy cập, tỷ lệ chuyển đổi, hành vi tương tác,… theo ngày. Do đó, khi xác định được chính xác nhóm khách hàng có hành động quay trở lại website và mua hàng trong những ngày tiếp theo, doanh nghiệp có thể tập trung nuôi dưỡng, chăm sóc, tăng tỷ lệ khách hàng trung thành cho nhóm đối tượng này thay vì tiếp thị, quảng cáo cho toàn bộ danh sách khách hàng.

2.4. Báo cáo Entry Pages

Báo cáo phân tích Entry pages
Báo cáo phân tích Entry pages

Báo cáo Entry pages theo dạng tree map (biểu đồ cây) như hình bên trên thể hiện tần suất tương tác của người dùng trên từng trang con của website (trang chủ, bài viết blog, trang giới thiệu sản phẩm,…). Dựa vào chỉ số này, doanh nghiệp có thể đánh giá được mức độ hiệu quả của từng nội dung tiếp thị tới người truy cập website. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những bài viết liên quan, đánh đúng vấn đề quan tâm của khách hàng. 

2.5. Báo cáo Users Flow

Báo cáo phân tích luồng người dùng
Báo cáo phân tích luồng người dùng

Users Flow là báo cáo hành vi người dùng trên Cus Asia, thể hiện luồng truy cập của người dùng từ khi họ bắt đầu truy cập website, tương tác, chuyển sang trang liên quan cho đến khi họ thoát khỏi website. Với sơ đồ thể hiện luồng đi người dùng như vậy, nhà quản lý có thể đánh giá các bước điều hướng trên website, xác định những nội dung người dùng dành nhiều thời gian tìm hiểu và những nội dung không thu hút khiến họ thoát trang chỉ sau 1-2 trang.

Trên hệ thống Cus Asia, các đường màu xanh thể hiện luồng đi xuyên suốt của người dùng từ khi bắt đầu truy cập website đến khi họ rời đi. Bên cạnh đó, màu đỏ thể hiện tỷ lệ thoát trang của từng trang con. Khi tỷ lệ này càng lớn, doanh nghiệp cần cải thiện nội dung cho các bài viết nhằm thu hút người dùng.

2.6. Báo cáo Search Engines & Keywords

Báo cáo từ khóa tìm kiếm
Báo cáo từ khóa tìm kiếm

Tại khu vực Search Engines & Keywords, doanh nghiệp có thể xác định những từ khóa người dùng quan tâm từ đó cải thiện chất lượng nội dung và bổ sung những chủ đề có liên quan trong quá trình viết bài SEO, nhằm mang lại trải nghiệm tối ưu nhất cho khách hàng. 

Với chỉ số này, doanh nghiệp còn có thể ứng dụng trong việc cải thiện tính hiệu quả cho các chiến dịch quảng cáo Google, Social thông qua các từ khóa và nội dung liên quan đến cụm từ tìm kiếm mà khách hàng sử dụng để truy vấn tìm kiếm.

2.7. Báo cáo Heatmaps

Báo cáo phân tích Heatmaps
Báo cáo phân tích Heatmaps

Báo cáo Heatmaps là một trong những báo cáo quan trọng đối với việc tối ưu trải nghiệm người dùng trên website. 

Bằng cách gắn link tracking cho trang website con, bài viết blog, bài viết giới thiệu sản phẩm bất kỳ, doanh nghiệp có thể quan sát toàn bộ quá trình tương tác của người dùng với website. Từ đó doanh nghiệp có thể xác định vị trí, khu vực được khách hàng quan tâm, nhấp chuột, cuộn, dữ liệu di chuyển chuột nhiều, dành thời gian quan tâm đến tiêu đề, nội dung text nào,… từ đó đưa ra quyết định về việc thử nghiệm, kiểm tra hay tái cơ cấu trang web của mình phù hợp với nhu cầu, quan tâm của người dùng.

Chẳng hạn, với một trang Landing page giới thiệu sản phẩm phiên bản dùng thử, người dùng có hành động cuộn chuột nhanh xuống vị trí điền form đăng ký phía cuối thay vì dành thời gian đọc nội dung giới thiệu hay hình ảnh minh họa trước đó. Nhà quản lý có thể đưa ra các đề xuất đặt “form” đăng ký vào vị trí đầu trang giúp người dùng rút ngắn thời gian thực hiện hành động điền form. Ngoài ra, nhà quản lý có thể đề xuất cài đặt banner, popup xuất hiện đúng vị trí khách hàng thường xuyên quan tâm nhằm thúc đẩy quyết định đăng ký của họ.

>>>>> Khám phá: Tích hợp hệ thống đo lường Analytics Ecommerce để tối ưu trải nghiệm trực tuyến.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp doanh nghiệp bạn hiểu được cách ứng dụng dữ liệu vào tối ưu trải nghiệm khách hàng và phát triển kinh doanh hiệu quả. Liên hệ với HUB platform theo hotline 082.360.1616 (nhánh 2), email: growth@hub-js.com hoặc nhập thông tin vào form dưới đây để trải nghiệm công cụ đo lường Data Customer hiệu quả này.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN VÀ DÙNG THỬ CUS ASIA MIỄN PHÍ

author avatar
Kiều Chinh
Growth Marketing Team

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

TẢI EBOOKS MIỄN PHÍ

bài viết liên quan

bộ sưu tập theo chủ đề

Case studies
arrow icon
Đây là các tình huống thực tế mà Hub-JS đã triển khai cho khách hàng. Cùng với đó là kết quả mà khách hàng đã đạt được sau khi ứng dụng giải pháp của Hub-JS.
Chuyển đổi số
arrow icon
Chuyển đổi số (Digital Transformation) giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả hợp tác, tối ưu hiệu suất làm việc và mang lại giá trị cho khách hàng.
   
Ebooks
arrow icon
Nơi cung cấp những kiến thức về quản trị vận hành và kinh doanh, cùng việc ứng dụng giải pháp của Hub-JS vào thu thập, phân tích, đo lường và xử lý dữ liệu.
Gắn kết thành viên
arrow icon
Cung cấp kỹ năng thiết lập quan hệ với đồng nghiệp; Hoà giải những vấn đề giữa các phòng ban, cung cấp những gợi ý để kết nối nhân viên chặt chẽ hơn.
Kinh doanh trực tuyến
arrow icon
Áp dụng kiến thức về Marketing - Sales - Service để tối ưu hiệu quả bán hàng, và ứng dụng các sản phẩm công nghệ để tăng lợi nhuận, giảm nhân lực.
Quản trị nguồn nhân lực
arrow icon
Đề cập đến những vấn đề trong việc quản lý nhân sự, đưa ra những giải pháp thích hợp để quản trị nguồn nhân lực một cách hiệu quả.
Tối ưu dựa trên dữ liệu
arrow icon
Tự động hoá và đồng bộ hoá dữ liệu thông qua các công cụ, giúp marketers triển khai, phân tích và xây dựng thành công chiến lược kinh doanh.
   
Webinar
arrow icon
Sự kiện hàng tháng với các chủ đề khác nhau, liên quan đến quản trị doanh nghiệp và giải pháp dành cho phòng Sale, Marketing & Service.

50+ đối tác uy tín và khách hàng của chúng tôi

post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnailpost image thumbnail
post image thumbnail
37514 Views